Các bà nội trợ luôn dành rất nhiều sự quan tâm cho giá cả các mặt hàng thực phẩm. Tôm khô là một trong những nguyên liệu quen thuộc của mỗi gia đình, vì vậy thường xuất hiện ở trong căn bếp của nhiều nhà. Vậy bạn đã biết tôm khô bao nhiêu 1kg? Giá cả bạn thường mua là đắt hay rẻ? Hãy cập nhật giá tôm khô trên thị trường mới nhất trong bài viết này:

Giá tôm khô trên thị trường bao nhiêu tiền 1kg?

Tôm khô là đặc sản đang rất được yêu thích hiện nay trên thị trường. Loại hải sản khô này được chế biến từ tôm tươi sống, sơ chế sạch sẽ sau đó đem phơi khô và sử dụng. Đây là một trong những cách bảo quản tôm rất tốt, để được trong thời gian dài và có hương vị ngon nên rất được mọi người đón nhận. Tôm tươi ngọt thịt, có thể chế biến nhiều món ăn ngon. Tôm khô cũng không hề kém, thêm nữa tôm sau khi phơi sẽ mất đi phần nước thì ăn sẽ có được độ dai mềm, mà ngọt không kém.

Tôm khô được phân loại theo nhiều tiêu chí. Từ cách chế biến có thể chia ra làm tôm khô nguyên con cả vỏ hoặc tôm nõn khô (là loại đã được bóc vỏ và loại bỏ phần đầu, đuôi và chân). Ngoài ra nó còn được phân loại theo nguồn gốc. Có tôm khô Cô Tô, tôm khô Đà Nẵng, tôm khô Nghệ An, tôm khô Thanh Hóa, tôm khô Cà Mau,… Tôm dù có nguồn gốc ở đâu thì người mua cũng coi trọng nhất đó chính là chất lượng sản phẩm. Tôm khô có ngon, được bảo quản đúng cách và giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng nguyên vẹn mới đạt tiêu chuẩn. Cách chọn tôm khô ngon:

Giá tôm khô trên thị trường dao động từ 500.000 - 1.000.000 đồng/ 1kg tùy loại
Giá tôm khô trên thị trường dao động từ 500.000 – 1.000.000 đồng/ 1kg tùy loại
  • Tôm khô ngon sẽ có màu đỏ tươi, đây chính là màu của men gạch tự nhiên chứng tỏ tôm được phơi sống chứ không phải lấy từ tôm ươn chết đem phơi. Tôm màu đỏ nhạt chứng tỏ đã để lâu ngày hay màu đỏ sẫm là tôm đã luộc chín trước khi phơi hoặc tẩm màu thực phẩm cho bắt mắt.
  • Tôm ngon thì thịt chắc, dai không bị bở, khi sờ vào khô ráo, hông ướt nhớp nháp. Ngửi không có mùi tanh nồng khó chịu.
  • Quan sát kĩ bề mặt của tôm đều màu, không xuất hiện màu sắc bất thường, nhất là các chấm xanh rêu mốc.
  • Tôm khô chất lượng khi đến tay khách hàng cần được đóng gói kín đáo nhất là sử dụng túi hút chân không để tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài làm hả hơi và giảm chất dinh dưỡng.
  • Là thực phẩm khô nên tôm cần được bảo quản ở nhiệt độ mát.
  • Các sản phẩm tôm khô này cần có nguồn gốc rõ ràng, trên bao bì ghi rõ ngày tháng sản xuất.

Tôm khô bao nhiêu 1kg là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Theo đó giá tôm khô phụ thuộc nhiều vào các yếu tố bên ngoài thị trường. Cập nhật giá tôm khô mới nhất hiện nay khi đến tay người tiêu dùng:

Tên sản phẩm Giá tiền
Tôm khô 500.000 – 1.000.000 đồng/ 1kg

Sẽ có nhiều người thắc mắc là tại sao tôi mua ở chợ hoặc một số cửa hàng  bán tôm khô với giá chỉ 200.000 – 300.000/ 1kg thôi. Nếu các bà nội trợ hay đi chợ mua mặt hàng thực phẩm hàng ngày sẽ biết mua tôm tươi  có kích thước vừa tương ứng với loại tôm để làm tôm khô giá thường rơi vào khoảng 300.000 – 500.000 đồng/ kg tùy từng loại. Thế nhưng khi làm thành sản phẩm, tôm tươi sẽ có sự hao hụt về khối lượng do mất đi nước. Đấy là chúng tôi đang tính đối với tôm tươi ngon, không ươn, không chết. Chính vì vậy sẽ không có chuyện giá tôm khô thấp giá tôm tươi như kể trên.

Nguyên nhân bạn mua được tôm với giá thấp như vậy chính là do người bán sử dụng tôm nguồn gốc không rõ ràng hay tôm đã ươn, chết để chế biến. Khi ăn tôm này vừa không đảm bảo chất lượng và nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Với những con người trong xã hội mới, vấn đề sức khỏe được đặt lên hàng đầu thì họ sẽ chọn mua tôm có chất lượng tốt.

>> Xem thêm những thông tin hữu ích về tôm khô: https://tomkho.com.vn/

Giá tôm khô chịu ảnh hưởng của các yếu tố nào

Không kể đến chất lượng tốt xấu thì giá tôm khô cũng phụ thuộc đến nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể là:

Trước tiên đó là nguồn gốc của tôm chế biến. Hiện nay do nhu cầu sử dụng loại thực phẩm khô này ngày càng nhiều nên hầu hết nguyên liệu được sử dụng là tôm được nuôi. Và theo đánh giá của mọi người thì tôm nuôi có mùi vị không thơm và ngọt như tôm đánh bắt ngoài tự nhiên, hơn hết chất lượng dinh dưỡng cũng không bằng. Do đó tôm khô là từ tôm nuôi sẽ thấp hơn so với tôm đánh bắt. Hoặc tôm đất thì có giá cao hơn so với tôm biển.

Giá tôm khô phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Giá tôm khô phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Tiếp theo là phương pháp chế biến. Có hai phương pháp chủ yếu chế biến đó là thủ công truyền thống và công nghiệp. Sản xuất công nghiệp tạo ra số lượng sản phẩm lớn, tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực nên giá thành thấp hơn so với tôm chế biến thủ công. Ngoài ra một số cơ sở còn ăn bớt công đoạn nhằm thu được lợi nhuận lớn hơn do giảm chi phí sản xuất.

Các cơ sở kinh doanh khác nhau tùy theo thị trường cũng như các chiến lược kinh doanh mà đưa ra mức giá phù hợp. Giá cả cũng khác nhau khi bạn mua tại đại lý hoặc chính nơi sản xuất giá sẽ mềm hơn so với các cửa hàng. Tôm khô bao nhiêu 1kg phụ thuộc vào các yếu tố trên. Và nếu bạn mua vào cá dịp lễ Tết, khi nhu cầu thị trường cao mà nguồn cung cấp không đủ thì giá tôm khô cũng bị đẩy lên cao.

Địa chỉ mua tôm khô uy tín, chất lượng

Địa chỉ Mua Tôm Khô Ngon Ở Hà Nội bạn nên biết? Xem ngay tại: https://tomkho.com.vn/mua-tom-kho-ngon-o-ha-noi/

Công ty TNHH Thương mại Đặc sản Việt Nam – địa chỉ bán tôm khô uy tín nhất miền Bắc

Nếu nói đến các thương hiệu tôm khô nổi tiếng và có uy tín trên thị trường không thể không kể đến DASAVINA – công ty TNHH Thương mại Đặc sản Việt Nam. Công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm đặc sản vùng miền trên cả nước. Với những thành tựu đã đạt được, DASAVINA có thể tự tin khẳng định là thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối tôm khô lớn nhất miền Bắc và khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Sản phẩm của công ty đã đạt được nhiều danh hiệu và chứng nhận như:

  • Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn nhiều năm liền.
  • Giải vàng món ngon tinh hoa ẩm thực Việt.
  • Được vinh danh là thương hiệu Việt Nam uy tín, chất lượng.
  • Top 20 thương hiệu thực phẩm nổi tiếng nhất Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn.
Sản phẩm tôm khô Bá Kiến là thương hiệu uy tín, chất lượng tốt nhất trên thị trường
Sản phẩm tôm khô Bá Kiến là thương hiệu uy tín, chất lượng tốt nhất trên thị trường

Tôm khô của công ty với tên gọi tôm khô DASAVINA có nguồn gốc từ vùng biển Quảng Ninh với nguồn thủy hải sản dồi dào và phong phú. Qua quy trình sản xuất khép kín đảm bảo tuyệt đối về an toàn vệ sinh thực phẩm, cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm nhất. Khi có bất cứ vấn đề về chất lượng DASAVINA sẽ hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm. Ngoài ra công ty còn cung cấp nhiều món ăn ngon đặc sản nổi tiếng khác như cá kho Bá Kiến – đặc sản cá kho làng Vũ Đại, rươi tươi và chả rươi Tứ Kỳ, cá thu một nắng Cô Tô, sá sùng Quan Lạn,… Đây là công ty sản xuất và phân phối sản phẩm, vì vậy khi mua 1kg tôm khô có giá bao nhiêu hoàn toàn được ưu đãi hơn so với những nơi khác trên thị trường. Công ty đã có các đại lý ở khắp nơi trên toàn quốc.

Bảng giá của tôm khô Bá Kiến:

Tên sản phẩm Giá tiền
Tôm khô loại 1 ( 1kg) 900.000 đồng
Tôm khô loại 1 (0,5kg) 450.000 đồng
Tôm khô loại 2 (1kg) 600.000 đồng
Tôm khô loại 2 (0,5kg) 300.000 đồng
Tôm khô loại 2 (0,2kg) 120.000 đồng

Liên hệ đặt hàng trực tiếp tại:

  • Cơ sở 1: số 18, Đường Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: số 11 Gia Ngư, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Số điện thoại 0962.08.3232 – 0915.08.5151

Các siêu thị lớn

Ngoài DASAVINA bạn có thể mua hàng tại các siêu thị lớn gần khu vực sinh sống. Tôm khô tại siêu thị có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng và được bảo quản đúng cách. Nhưng trước khi mua bạn cũng cần kiểm tra thật kĩ thông tin cũng như sản phẩm. Vì nhân có thể nhân viên của siêu thị không kiểm soát được hết tất cả số lượng hàng của mình và để lẫn những sản phẩm quá hạn. 1kg tôm khô giá bao nhiêu ở đây cũng được niêm yết rõ ràng.

Xem thêm>>>

Bảo quản tôm khô đúng cách

Tôm khô là một loại thủy hải sản khô, là nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon. Vì thế thường thì các bà nội trợ tiện sẽ mua với số lượng lớn để sẵn trong nhà để khi nào cần là có ngay. Nhưng bất kì loại thực phẩm nào bạn cũng cần biết được bảo quản đúng cách để giữ được lâu về chất lượng cũng như hương vị của nó. Tùy theo thời gian bạn muốn giữ mà bảo quản tôm khô đúng cách bạn cần biết những điều sau:

  • Nếu muốn bảo quản tôm từ 2-4 tuần mà không sử dụng tủ lạnh: Tôm được đóng vào trong túi hút chân không hoặc các lọ thủy tinh kín (chú ý không sử dụng hộp nhựa vì ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tôm). Giữ tôm ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp. Có thể để thêm một túi hút ẩm vào cùng. Cách 1 tuần thì bỏ tôm ra phơi lại một lần để tránh ẩm mốc. Với cách này thì bảo quản tôm khô phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố thời tiết bên ngoài. Khi thời tiết nắng nóng thì tôm bị khô quắt và dai, hôm nào trời mưa, nồm ẩm ướt thì tôm dễ bị nấm mốc.
  • Cách bảo quản tối ưu được sử dụng đó là dùng tủ lạnh. Với cách này bạn có thể dùng tôm khô lưu trữ lên đến 1 năm. Chúng ta cũng đóng gói tôm vào túi hút chân không, để ngăn lạnh hoặc cấp đông nó. Cách tốt nhất là kết hợp giữa hai ngăn này. Ví dụ bạn mua khoảng 2kg tôm khô thì chúng ta đem hết số tôm này vào ngăn đông lạnh. Trước ngày sử dụng thì lấy lượng vừa đủ cho xuống ngăn mát để giã đông tự nhiên.
Bảo quản tôm khô đúng cách với tủ lạnh
Bảo quản tôm khô đúng cách với tủ lạnh

Những món ngon chế biến từ tôm khô

Tôm khô bao nhiêu 1kg đã được chúng tôi cung cấp rất rõ trong bài viết trên. Các bạn đã biết những món ngon gì được chế biến từ tôm khô chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số món ăn đặc sắc được liệt kê dưới đây:

Tôm khô xào thập cẩm

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Tôm nõn khô
  • Cà rốt, súp lơ, hành tây, nấm rơm.
  • Hành lá, tỏi, hành khô, rau thơm.
  • Gia vị: bột nêm, bột ngọt, muối, mắm, hạt tiêu, dầu ăn…

Sơ chế nguyên liệu:

  • Tôm khô đem ngâm với nước ấm khoảng 30 phút để làm mềm tôm sau đó rửa với nước sạch. Vớt tôm ra để ráo nước.
  • Cà rốt nạo vở, khía cạnh sau đó thái lát hình hoa cho món ăn thêm hấp dẫn. Súp lơ lấy phần hoa, tỉa thành miếng nhỏ. Hành tây bổ cau múi nhỏ. Nấm rơm ngâm nước ấm, rửa sạch sau đó cắt phần gốc và thái lát. Tất cả để ráo nước.
  • Sơ chế hành lá, hành khô, tỏi, rau thơm như bình thường.

Tiến hành chế biến:

  • Cà rốt, hành tây và súp lơ trần qua với nước sôi để khi xào nhanh chín.
  • Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng. phi thơm hành khô, tỏi băm. Đổ tôm khô vào xào trước. Nêm nếm một chút gia vị để ngấm vào thịt tôm.
  • Cho lần lượt cà rốt, súp lơ, nấm rơm, hành tây vào xào. Mỗi nguyên liêu cho vào lần lượt, đảo qua 2 – 3 lượt mới cho nguyên liệu khác.
  • Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.
  • Cho hành lá vào đảo chín rồi tắt bếp. Rắc hạt tiêu vào cho thơm rồi trình bày món ăn ra đĩa.

Tôm khô xào bắp

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Tôm khô
  • Ngô ngọt hoặc ngô nếp
  • Bơ thực vật
  • Hành lá, hành khô, tỏi, rau thơm…
  • Gia vị: bột canh, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn…
Tôm khô xào bắp thơm ngon hấp dẫn
Tôm khô xào bắp thơm ngon hấp dẫn

Sơ chế nguyên liệu:

  • Tôm khô đem ngâm nước ấm, rửa sạch rồi để ráo nước.
  • Ngô tách lấy hạt
  • Hành lá, rau thơm làm sạch, thái khúc. Hành khô, tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

Các bước tiến hành:

  • Phi thơm hành tỏi băm với bơ thực vật.
  • Đổ tôm khô vào xào trước, đảo đều để bơ bám vào tôm. Nêm nếm gia vị.
  • Tiếp theo là cho ngô vào xào cùng. Xào cho đến khi ngô chín. Nếm lại để đảm bảo gia vị đã vừa miệng.
  • Cho hành lá, rau thơm vào tạo mùi. Tắt bếp và trình bày ra đĩa.

Canh tôm nấu bầu

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Tôm khô
  • Quả bầu
  • Hành lá, hành khô, rau mùi.
  • gia vị: bột canh, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn…

Sơ chế nguyên liệu:

  • Rửa bầu sạch trước khi thái vì không cần gọt vỏ. Thái lát hoặc thái sợi tùy theo người chế biến.
  • Tôm khô được sơ chế như trên.
  • Làm sạch hành lá, rau mùi. Hành khô bóc vỏ đập và băm nhuyễn.

Các bước tiến hành:

  • Trước tiên cho dầu ăn vào nồi, phi thơm hành khô.
  • Cho tôm vào xào trước. Đảo đều tôm tôm, nêm một chút mắm cho thơm và các gia vị đầy đủ.
  • Cho một tô nước sôi đủ lượng vừa ăn cho gia đình vào nồi. Đun cho tới khi nước sôi thì thả bầu vào. Bầu rất nhanh chín và chúng ta cũng thái lát mỏng nên chỉ cần nước sôi lại lần nữa là được. Nhớ nêm nêm gia vị cho vừa miệng.
  • Tắt bếp và cho canh ra tô. Canh bầu giúp giải nhiệt mùa hè, kích thích vị giác rất tốt.

Tôm khô bao nhiêu 1kg được chúng tôi cập nhật đầy đủ trong bài viết trên và một số thông tin cần thiết trong cách chọn lựa, bảo quản tôm. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng với loại hải sản khô giàu chất dinh dưỡng này.

>> Có thể bạn quan tâm: Nghề bóc tôm khô về đêm ở Cà Mau